1. Skip to Menu
  2. Skip to Content
  3. Skip to Footer>

ข่าวผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร


Pic_353177



ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แจ้งเตือนสถานการณ์ไข้เลือดออกในกรุงเทพฯ ต้องไม่ประมาท พร้อมกำชับให้หน่วยงานต่างๆ เดินหน้าป้องกันโรคไข้เลือดออก...


วันที่ 24 มิ.ย. ที่ศาลาว่าการ กทม. ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แจ้งต่อที่ประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 7/2556 ถึงสถานการณ์โรคไข้เลือดออกในพื้นที่กรุงเทพฯ ว่า ในปีนี้มีการระบาดของโรคไข้เลือดออกรุนแรง จำนวนผู้ป่วยทั่วประเทศสูงถึง 120,000-150,000 คน และมีผู้ป่วยเสียชีวิตแล้ว 50 คน ซึ่งเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพฯ มีผู้เสียชีวิต 1 คน จำนวนผู้ป่วยกว่า 40,000 คน คิดเป็น 10% จากทั่วประเทศ หรืออันดับที่ 24 ของประเทศ แม้ว่าจำนวนผู้ป่วยไข้เลือดออกในพื้นที่กรุงเทพฯ จะมีไม่มากนักหากเทียบกับจำนวนประชากรที่อาศัยในกรุงเทพมหานคร รวมถึงประชากรแฝง แต่จากลักษณะพื้นที่ของกรุงเทพฯ ซึ่งมีการก่อสร้างจำนวนมากและมีน้ำขังบริเวณก่อสร้างในทุกวัน อาจเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลายได้ ดังนั้น ทุกหน่วยงานต้องไม่นิ่งนอนใจและไม่ประมาท

ทั้งนี้ ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวแสดงความขอบคุณสำนักอนามัย สำนักการแพทย์ และสำนักงานเขต ที่ควบคุมการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออกได้ในระดับหนึ่ง ซึ่งถือเป็นผลงานสำคัญที่ได้ดำเนินงานด้านการป้องกันไข้เลือดออกอย่างต่อเนื่อง พร้อมกันนี้ขอให้ปลัดกรุงเทพมหานครและรองปลัดกรุงเทพมหานคร กำชับสำนักงานเขตให้เดินหน้าการป้องกันโรคไข้เลือดออกต่อไป อีกทั้งให้สำนักการระบายน้ำและสำนักอนามัย ดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหาแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลายในพื้นที่น้ำขังหลายวัน รวมถึงพื้นที่ที่น้ำนิ่ง เช่น คู คลองต่างๆ ต้องเร่งระบายน้ำออกเพื่อป้องกันไม่ให้เป็นแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย

ส่วนปัญหาทรายอะเบทกำจัดลูกน้ำยุงลายซึ่งขาดแคลน ไม่สามารถแจกจ่ายให้แก่ประชาชนได้ในขณะนี้ เนื่องจาก กทม. สามารถสั่งซื้อทรายอะเบทได้จากองค์การเภสัชกรรมเพียงแห่งเดียวเท่านั้น ทำให้เกิดความล่าช้า อีกทั้งจำนวนที่สั่งซื้อไป 200,000 ถุง เบื้องต้นจะได้รับทรายอะเบทในวันที่ 10 ก.ค.56 จำนวน 100,000 ถุง


  สำนักปลัดฯ



Secured by Siteground Web Hosting