1. Skip to Menu
  2. Skip to Content
  3. Skip to Footer>

การจำนำข้าว

บี้รับจำนำข้าวตันละ1.5หมื่นพท.พิมพ์คู่มือให้ส.ส.ใช้แจง‘หน้ากากขาว’พรึ่บทั่วไทย!

“เพื่อไทย” นัด ส.ส.วอร์รูมรับศึกหนักเจ๊งจำนำข้าว เล็งแจกคู่มือให้ลูกพรรคไปอ่านเพื่อใช้ กล่อมชาวบ้าน “ประชาธิปัตย์” ยังฟัดจมเขี้ยว อัดยับโครงการพินาศเพราะเล่นเก็งกำไร-บริหารล้มเหลว-คอรัปชันครบวงจร แนะ “ปู” ตั้งสติ เร่งสกัดขบวนการโกงข้าว “องอาจ” จวก “เต้น” เล่นปาหี่ตรวจโรงสีข้าว ม็อบชาวนานัดเช้ามา-เย็นกลับยื่นหนังสือเสร็จบ้านใครบ้านมันไปรอฟังคำตอบจากรัฐบาล ชาวนาตัวจริงตะเพิด “บุญทรง” พ้นเก้าอี้ ทีดีอาร์ไอชี้เป้าขั้นตอนระบายข้าวเป็นจุดทุจริตยิ่งใหญ่ ป.ป.ช.ใส่เกียร์สอบโกง ชี้มีหลักฐานข้อมูลอื้ออยู่ในมือแล้ว แค่เช็กก็ทะลักเป็นร้อยฉบับ แต่จะโยงไปถึง “ปู” ยังตอบไม่ได้ “เจ๊หน่อย” เปิดบ้านแถลงก่อน ป.ป.ช.ชี้มูลคดีคอมฯ สธ.กรี๊ดบิ๊ก ขรก.-อดีต รมต.วางแผนใส่ร้าย “หน้ากากขาว” มาเพิ่มทะลัก

รั้วเหล็กเซ็นทรัลเวิลด์

ผลกระทบจากโครงการรับจำนำข้าวที่ล้มเหลว ซึ่งถูกวิจารณ์ว่ามีต้นเหตุมาจากการทุจริตและการบริหารที่ผิดพลาดจนนำไปสู่การปรับลดราคารับจำนำข้าวลง จนทำให้ชาวนาออกมาประกาศคัดค้านและนัดชุมนุมต่อต้านในทันที รวมทั้งยังส่งผลต่อความนิยมของรัฐบาลและนายกรัฐมนตรีที่ลดลงอย่างหนักจากการสำรวจของโพลสำนักต่างๆ

พท.แจกคู่มือ ส.ส.แจงเจ๊งจำนำข้าว

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 23 มิ.ย. ที่พรรคเพื่อไทย  นายพร้อมพงศ์  นพฤทธิ์  โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงว่า ในวันที่ 25 หรือ 26 มิ.ย. พรรคเพื่อไทยจะเรียกประชุม  ส.ส.เพื่อฟังเสียงสะท้อน  หลังจากให้ ส.ส.ไปรับฟังความเห็นจากชาวนา กรณีที่รัฐบาลลดราคาจำนำข้าวเหลือตันละ 12,000 บาท  นอกจากนี้พรรคจะเชิญนายกิตติรัตน์  ณ  ระนอง  รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง  นายบุญทรง  เตริยาภิรมย์  รมว.พาณิชย์ และรัฐมนตรีทีมเศรษฐกิจมาชี้แจงตัวเลขจำนำข้าว เมื่อได้ข้อสรุปพรรคจะทำคู่มือให้ ส.ส.ไปชี้แจงกับประชาชน  เพื่อป้องกันการบิดเบือนจากฝ่ายที่มุ่งโจมตีรัฐบาล โดยยืนยันต้องเดินหน้าโครงการต่อ  เพียงแต่ปรับเปลี่ยนเรื่องราคาให้เป็นไปตามกลไกตลาดโลก ขอให้ประชาชนอย่าไปเชื่อฝ่ายค้านที่พยายามเสี้ยมทุกวันให้ออกมาขัดแย้งกับรัฐบาล  ส่วนที่  ส.ส.เพื่อไทยท้วงติงว่าการลดราคาจำนำข้าว  ทำให้พรรคเสียคะแนนนิยม เชื่อว่าเมื่อมีการประชุมพรรคทุกอย่างจะจบ คงไม่สร้างความขัดแย้งกับชาวนา  และชาวนาจะเข้าใจในการชี้แจงตัวเลข


  สำนักปลัดฯ



Secured by Siteground Web Hosting