1. Skip to Menu
  2. Skip to Content
  3. Skip to Footer>

ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ตรวจเยี่ยมศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยและติดตามสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่เทศบาลเมืองวารินชำราบ


วันที่ 22 สิงหาคม 2565 เวลา 10.00 น. นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วย ปลัดจังหวัดอุบลราชธานี ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมประชาชนที่ประสบอุทกภัยซึ่งได้อพยพขึ้นมาอาศัยยังศูนย์พักพิงชั่วคราวภายในโครงการปรับปรุงคุณภาพน้ำ โดยมีนายจีระชัย ไกรกังวาร นายกเทศมนตรีเมืองวารินชำราบให้การต้อนรับ ทั้งนี้จากสถานการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่ส่งผลให้ประชาชนในพื้นที่ลุ่มต่ำในชุมชนเกตุแก้ว และท่าบ้งมั่ง จำนวน 20 ครัวเรือน ได้รับผลกระทบ ซึ่งทางเทศบาลเมืองวารินชำราบได้จัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยพร้อมทั้งพร้อมทั้งจัดเตรียมเต๊นท์และเครื่องอุปโภค บริโภค รองรับผู้ประสบอุทกภัยที่อพยพขึ้นมาอาศัยชั่วคราว

พร้อมกันนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ได้ติดตามการติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาด 12 นิ้ว ของศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 13 อุบลราชธานี และเครื่องสูบน้ำขนาด 30 นิ้ว ของสำนักงานทรัพยากรน้ำภาค 11  กรมทรัพยากรน้ำ บริเวณประตูเขื่อนระบายน้ำวัดเสนาวงศ์ ซึ่งได้เร่งทำการสูบน้ำท่วมขังออกจากพื้นลุ่มต่ำที่รับน้ำจากฝนตกให้ระบายลงสู่แม่น้ำมูลได้เร็วขึ้น เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนในพื้นที่ลุ่มต่ำ และเตรียมรับสถานการณ์หากเกิดน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมชุมชน ซึ่งหากประชาชนที่ต้องการความช่วยเหลือ สามารถแจ้งงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้ที่เบอร์โทรศัพท์หมายเลข 045 321523 และ 045 321999 หรือสายด่วน 199 ตลอด 24 ชั่วโมง

งานประชาสัมพันธ์ ฝ่ายบริการและเผยแพร่วิชาการ
กองยุทธศาสตร์และงบประมาณ




















  งานป้องกันฯ



Secured by Siteground Web Hosting