1. Skip to Menu
  2. Skip to Content
  3. Skip to Footer>

จนท.เทศกิจ และจนท.ทหารมทบ.22 ปฏิบัติการขอคืนพื้นที่บาทวิถีบนถนนสายหลักในเขตเทศบาลเมืองวารินชำราบตามนโยบายของผบ.กกล.รส.จว.อ.บ.


วันนี้ (20 ตุลาคม 2557) เจ้าหน้าที่งานเทศกิจเทศบาลเมืองวารินชำราบ ได้สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารจากค่ายมณฑลทหารที่ 22 ออกปฏิบัติการขอคืนพื้นที่บาทวิถีหรือฟุตบาท บนถนนสายหลักในเขตเทศบาลเมืองวารินชำราบ ตามนโยบายคืนความสุขของพล.ต.นิรุทธ เกตุสิริ ผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจ.อุบลราชธานี ซึ่งการปฏิบัติของทางเจ้าหน้าที่เทศกิจและทหารนั้นเป็นการขอความร่วมมือจาก ประชาชน ให้นำสิ่งของที่ตั้งกินพื้นที่บนบาทวิถีออกโดยต้องเปิดช่องให้คนสามารถเดิน สัญจรไปมาได้สะดวก ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากประชาชน สำหรับนโยบายคืนความสุข 4 ข้อ ของพล.ต.นิรุทธ เกตุสิริ นั้นมีดังนี้
1. ห้ามมิให้วางของลงในพื้นที่ถนนถือว่าผิด ให้เอาออก ให้รถสามารถจอดริมฟุตบาทได้ ขั้นแรกให้ เจ้าหน้าที่เทศกิจตักเตือน ขั้นต่อไปให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เตือน ขั้นต่อไปเก็บของ และให้ไปรับคืนที่ โรงพักตำรวจ (อาจเสียค่าปรับ)
2. ขอ ตำรวจ.ไม่ตั้งด่านจับในซอย ขอให้ ตั้งด่านในถนนหลัก
3. ขอให้ ตำรวจตั้งด่านตั้งแต่ 01.00 น. ของอีกวันหากเมา ขับหรือผิด กฎหมาย อื่น จับอย่างเดียว ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและพักผ่อนในจังหวัดอุบลราชธานี แต่ร้านทุกร้านต้องปฎิบัติตามกฎกติกาอย่างเคร่งครัด
4. ห้ามมีบ่อน หากมีแจ้ง พล.ต.นิรุทธ เกตุสิริ ผบ.กกล.รส.จว.อ.บ.จับอย่างเดียว 045-321016

งานประชาสัมพันธ์ กองวิชาการและแผนงาน



  งานป้องกันฯ



Secured by Siteground Web Hosting