1. Skip to Menu
  2. Skip to Content
  3. Skip to Footer>

60ปีในหลวงเสด็จอุบลราชธานี

จังหวัดอุบลราชธานี กำหนดจัดงาน " ใต้ร่มพระบารมี 60 ปี ในหลวงเสด็จฯ อุบลราชธานี “ ระหว่างวันที่ 15–18 พฤศจิกายน 2558 ณ บริเวณทุ่งศรีเมือง อุบลราชธานี และพื้นที่โดยรอบ เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงเสด็จเยี่ยมเยียนพสกนิกรชาวจังหวัดอุบลราชธานี เป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ.2498

เนื่องในโอกาสครบ 60 ปี ในปี พ.ศ.2558 นี้ จังหวัดอุบลราชธานีจึงกำหนดจัดกิจกรรมต่างๆ เป็นเวลา 4 วัน ได้แก่วันที่ 15-18 พฤศจิกายน 2558 ได้แก่ การจัดแสดงนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ นิทรรศการเศรษฐกิจพอเพียง นิทรรศการภาพถ่ายการเสด็จเยือนจังหวัดอุบลราชธานี ตั้งแต่ครั้งแรก เป็นต้นมา เรื่องเล่าประทับใจในการรับเสด็จในหลวง การฉายภาพยนตร์ การเสด็จเยือนจังหวัดอุบลราชธานี การประกวดสุนทรพจน์และการเขียนเรียงความ เฉลิมพระเกียรติ ฯ การแสดงจากศิลปินแห่งชาติ ป.ฉลาดน้อย ส่งเสริม และวงดนตรีเพชรพิณทอง นำโดยนพดล ดวงพร , ทองใส ทับถนน และการแสดงจากสถาบันการศึกษาต่างๆ พร้อมทั้งการจำหน่ายสินค้าโอทอป


สำหรับกิจกรรมที่ถือเป็นจุดเด่นของงาน จะมีขึ้นในวันที่ 16 พฤศจิกายน 2558 คือพิธีเปิดงาน " ใต้ร่มพระบารมี 60 ปี ในหลวงเสด็จฯ อุบลราชธานี “ เริ่มเวลา 15.00 น. ประชาชนชาวจังหวัดอุบลราชธานี ทั้ง 25 อำเภอ จำนวน 6 หมื่นคน จะร่วมกันฟ้อนรำเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินีนาถ ณ บริเวณทุ่งศรีเมืองและพื้นที่โดยรอบ โดยใช้เพลงประกอบการแสดง 3 เพลง คือ เพลงอุบลราชธานี เพลงรำบายศรี และเพลงรำตังหวาย การแสดงแสง เสียง สื่อประสม ชุด " ใต้ร่มพระบารมี 60 ปี ในหลวงเสด็จฯ อุบลราชธานี “



  กิจกรรมภายในเทศบาล



Secured by Siteground Web Hosting